11 mẹo dành cho người dùng Chromebook để tăng gấp đôi năng suất của họ - modcuatui.blogspot.com


 Chromebook được đánh giá thấp. Hệ điều hành Chrome của Google đã phát triển vượt bậc trong vài năm qua và nó sẽ chỉ trở nên tốt hơn mỗi năm. Mặc dù có rất nhiều tính năng mới đến với hệ điều hành trong các bản cập nhật trong tương lai, nhưng hệ điều hành này đã khá bóng bẩy và làm được nhiều thứ mà Windows và macOS có thể làm được. Nếu bạn sở hữu Chromebook, tôi đã làm theo 11 mẹo và thủ thuật sau để tận dụng tối đa Chromebook, bạn cũng có thể làm được!

Một trong những trường hợp sử dụng của Chromebook có thể là nếu bạn đã sở hữu một chiếc PC mạnh mẽ ở nhà và muốn có một chiếc máy di động để giải trí và hoàn thành một số tác vụ. Chromebook cực kỳ phù hợp cho người dùng thành thạo cũng như những người thích duyệt web, xem video và làm việc với các ứng dụng văn phòng như Trang tính và Tài liệu. Ví dụ: bạn có thể đang làm việc trên một tài liệu nhưng thấy quy trình làm việc tổng thể chậm chạp. Bạn có thể sử dụng các phím tắt để nhanh chóng điều hướng đến các phần khác của Chromebook.

Tại sao phải tập trung vào năng suất?

Khi tôi nhận được chiếc Chromebook đầu tiên của mình, đến từ Linux và Windows, tôi đã khá sốc trước cảm giác trải nghiệm tuyệt vời như thế nào. Tuy nhiên, điều duy nhất khiến tôi khó chịu là năng suất của tôi đã giảm đáng kể trên Chrome OS so với Windows và Linux.

Một phần lý do là rất nhiều thứ được thực hiện khác nhau trên Chrome OS. Do đó, chúng tôi đã tạo nhiều hướng dẫn và hướng dẫn tập trung vào cách sử dụng Chromebook và các tính năng của chúng . Sau khi làm theo 11 mẹo này, tôi đã có thể tăng gần gấp đôi năng suất của mình.

Hãy thử 11 mẹo và thủ thuật này và khai thác tối đa Chromebook của bạn

Nhưng tại sao bạn nên kích hoạt chúng? Mặc dù một số tính năng này bổ sung nhiều chức năng hơn cho Chrome OS, nhưng chúng có thể khiến bạn dành thời gian trên máy của mình để làm những việc hiệu quả.

1. Tùy chỉnh nó


Bạn muốn làm việc hiệu quả hơn ngay sau khi mở hộp chiếc Chromebook sáng bóng mới của mình? Bắt đầu tùy chỉnh để tạo cảm giác như ở nhà. Chrome OS có nhiều tùy chọn tùy chỉnh mà chúng tôi đã trình bày trong bài viết này .

Câu chuyện ngắn, bạn có thể thêm hoặc xóa ứng dụng khỏi shell, thay đổi hướng, thay đổi hình nền và chủ đề trên toàn hệ thống, và nhiều thứ khác. Nói về tùy chỉnh để đạt năng suất cao hơn, một trong những mẹo hay nhất khác dành cho Chromebook để làm việc hiệu quả hơn là bật Trợ lý Google.

2. Kích hoạt Trợ lý Google


Bạn có biết rằng Chrome OS đi kèm với Trợ lý Google không? Đối với người mới bắt đầu, Trợ lý Google là một trong những trợ lý giọng nói tốt nhất trên thế giới hiện tại và nó sẽ giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. Điều đáng mừng là nhiều chức năng GA trên Chrome OS đồng bộ hóa hoàn hảo với thiết bị Android của bạn, như thiết lập lời nhắc, cuộc họp, v.v.

Trợ lý có sẵn trên hầu hết các thiết bị của Google. Giống như hệ sinh thái của Apple, Google cũng đã tạo ra một hệ sinh thái hấp dẫn và vẫn đang tiếp tục mở rộng. Sử dụng các tính năng của hệ sinh thái có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và đây là cách sử dụng nó.

3. Sử dụng lợi thế hệ sinh thái




Nói về đồng bộ hóa, thiết bị Android của bạn có thể kết nối với Chromebook, cho phép bạn thực hiện nhiều việc. Mặc dù hệ sinh thái của Google vẫn chưa hoàn hảo nhưng nó mang lại một số tính năng có thể cải thiện năng suất tổng thể của bạn.

Khi nói đến năng suất, Điện thoại thông minh là một trong những thủ phạm chính. Bật Trung tâm điện thoại sẽ giúp bạn kết nối điện thoại ở khoảng cách xa trong khi vẫn được thông báo. Đây là những gì bạn có thể làm bằng cách kết nối thiết bị Android của mình với Chromebook.

  • Đồng bộ hóa các cuộc trò chuyện và nhận thông báo qua điện thoại
  • Chia sẻ tệp bằng tính năng Chia sẻ lân cận .
  • Mở khóa Chromebook bằng điện thoại của bạn bằng Smartlock.
  • Kết nối mạng của điện thoại với Chromebook bằng kết nối riêng tư.
Trong một trong những hội nghị dành cho nhà phát triển gần đây, Google đã nói rằng tính năng sao chép văn bản trên thiết bị Android của bạn, văn bản tương tự sẽ được gửi đến khay nhớ tạm trên Chromebook của bạn. Tìm kiếm + V là phím tắt để truy cập bàn phím.

Chờ Xíu Nhé

Nói về phím tắt, chúng cho phép bạn nhanh chóng chuyển đổi giữa các cửa sổ ứng dụng và hoàn thành công việc. Chrome OS đi kèm với rất nhiều phím tắt và đây là cách sử dụng chúng.

4. Sử dụng các phím tắt



Cách tốt nhất để nhanh chóng điều hướng qua Hệ điều hành là sử dụng các phím tắt. Mỗi hệ điều hành đều có bộ phím tắt riêng và Chrome OS cũng vậy. Để xem qua tất cả các phím tắt có sẵn, hãy sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Alt +? .

Cách tốt nhất để ghi nhớ các phím tắt là sử dụng chúng ngay cả khi bạn không cảm thấy thoải mái và nó làm bạn chậm lại. Khi bạn đã quen với các phím tắt, năng suất của bạn sẽ tăng vọt.

Một lần, tôi thiết lập một máy chủ sản xuất bằng Chrome OS và Git đã đẩy sai mã. Tuy nhiên, nhờ thao tác nhanh với các phím tắt, tôi có thể hủy thao tác đẩy trước khi nó hoàn thành.

Các phím tắt trên bàn phím rất đẹp, nhưng các phím tắt trên bàn di chuột thậm chí còn đẹp hơn. Chúng làm cho việc chuyển đổi giữa các cửa sổ ứng dụng trở nên mượt mà hơn nhiều và có thể tăng năng suất của bạn lên một mức đáng kể. Dưới đây là các mẹo dành cho Chromebook để sử dụng chúng

5. Các cử chỉ của bàn di chuột là người bạn tốt nhất của bạn



Cử chỉ là một trong những tính năng bị đánh giá thấp nhất trong hệ điều hành. Nhiều người sử dụng cử chỉ và cảm thấy mệt mỏi với chúng sớm hoặc quên chúng. Tuy nhiên, tôi cảm thấy chúng rất tuyệt vì chúng giúp điều hướng giữa các cửa sổ và nơi làm việc trên Chrome OS mượt mà và nhanh chóng hơn nhiều.

Một trong những điều tuyệt vời về Chromebook là các cử chỉ hoạt động trong các tab của Chrome và cho phép bạn chuyển đổi giữa các tab bằng cách vuốt trơn tru một cách dễ dàng.

Các cử chỉ trên bàn di chuột và phím tắt nhắc tôi nhớ đến Pop! _OS . Đây là một bản phân phối Linux với rất nhiều phím tắt và phím tắt bàn di chuột tuyệt vời đã lọt vào danh sách các bản phân phối Linux tốt nhất của chúng tôi . Nhắc đến Linux, bạn có biết rằng bạn có thể bật Linux trên Chromebook của mình không? Đây là cách thực hiện.

6. Kích hoạt Linux



Tin tưởng chúng tôi. Bạn không tận dụng được hết lợi thế của Chromebook trừ khi bạn bật Linux . Mặc dù Google đã bổ sung hỗ trợ ứng dụng Android thông qua Cửa hàng Google Play, nhưng Chrome OS vẫn còn thiếu sót khi nói đến tính khả dụng của ứng dụng. Tuy nhiên, một trong những điều tốt nhất về Linux trong Chrome OS là nó cho phép bạn cài đặt các ứng dụng dành cho máy tính để bàn từ các nguồn như Flatpak hoặc thậm chí Apt, nhờ vào bộ chứa Debian.

Ví dụ: cách duy nhất để chạy Firefox trên Chrome OS mà không cần bật Linux là cài đặt ứng dụng Android. Tuy nhiên, ứng dụng Android tương tự rất khác so với ứng dụng dành cho máy tính để bàn. Do đó, bạn có thể muốn cài đặt ứng dụng Firefox dành cho máy tính để bàn. Để làm được điều đó, bạn cần kích hoạt Linux, cài đặt Flathub và cài đặt Firefox. Bạn có thể tìm thấy một hướng dẫn toàn diện về điều tương tự ở đây .

Hãy nhớ các điểm hệ sinh thái mà chúng ta đã nói về? Một trong những ứng dụng tích hợp hoàn hảo giữa Android và Chrome OS là Google Drive.

7. Sử dụng Google Drive trong ứng dụng tệp




Chrome OS tích hợp Google Drive trong ứng dụng tệp của nó. Nếu công việc của bạn liên quan đến việc sắp xếp các tệp trên đám mây, cụ thể là trên Google Drive, thì tích hợp Google Drive có thể giúp ích rất nhiều. Ví dụ: nếu bạn có một tệp trên điện thoại muốn gửi tới Chromebook, bạn có thể chia sẻ tệp đó bằng tính năng Chia sẻ lân cận hoặc tải tệp đó lên Google Drive thông qua ứng dụng Android. Sau đó, bạn có thể đi tới Tệp> Drive và truy cập tệp bạn đã tải lên từ điện thoại thông minh của mình.

Google chỉ cho phép 15 GB dung lượng miễn phí cho mỗi tài khoản, đủ cho người dùng thông thường. Tuy nhiên, nếu bạn là người dùng bộ ứng dụng văn phòng và Photos của Google, bạn sẽ sớm tìm thấy dung lượng lưu trữ 15 GB đáng kể. Nếu bạn không muốn mua đăng ký Google One, lưu trữ hình ảnh của bạn trên thẻ SD luôn là một tùy chọn.

8. Thêm thẻ SD vào hỗn hợp



Hết bộ nhớ không bao giờ là một cảm giác tốt. Mặc dù Chromebook hiện đại đi kèm với ổ SSD dung lượng cao, nhưng nếu bạn đang sử dụng Chromebook giá rẻ có bộ nhớ 32GB hoặc 64GB, rất có thể, nó sẽ đầy trong nháy mắt. Tuy nhiên, hầu hết Chromebook cũng đi kèm với khe cắm thẻ SD để mở rộng bộ nhớ.

Nhờ ngành công nghiệp bán dẫn ngày càng phát triển và lưu trữ flash trở nên phổ biến hơn, thẻ SD đã trở nên cực kỳ rẻ. Bạn có thể nhận được một thẻ SD tuyệt vời với giá rất rẻ. Mặc dù vậy, chúng tôi sẽ không khuyên bạn nên mua một thẻ SD dung lượng cao hơn.

9. Không tắt máy. Chỉ cần đóng nắp


Một trong những điều tốt nhất về Chrome OS là nó nhẹ, chạy trên ít tài nguyên hơn và tiêu thụ ít pin hơn. Một máy Windows điển hình, khi không tắt, vẫn có thể tiêu tốn rất nhiều pin ngay cả khi ở chế độ ngủ. Do đó, nhiều người kết thúc việc tắt máy tính xách tay của họ để tiết kiệm điện năng. Tuy nhiên, nhờ Chrome OS giống như một thiết bị “Luôn kết nối”, bạn luôn có thể đóng nắp và không bị mất nhiều điện năng cho đến khi bật máy lần sau.

Khả năng tối ưu hóa tuyệt vời của Chrome OS và khôi phục chế độ ngủ nhanh chóng khiến Chromebook trở thành một trong những thiết bị dễ sử dụng nhất. Không phải đóng và mở lại ứng dụng mỗi khi bạn đóng nắp máy tính của mình.

10. Sử dụng Cờ Chrome




Nếu bạn là người dùng Chrome, bạn có thể đã nghe về thuật ngữ “Cờ Chrome”. Đối với những người bình thường, Google cung cấp các tính năng thử nghiệm với mỗi phiên bản Google Chrome cho các nhà phát triển hoặc những người có kiến ​​thức để thử nghiệm một số tính năng sắp tới được đề xuất. Điều tương tự cũng áp dụng cho Chrome OS. Trình duyệt Chrome trên Chromebook chứa rất nhiều cờ bạn có thể sửa đổi và nhận các tính năng mới trước khi chúng được phát hành.

Tuy nhiên, hãy để chúng tôi cảnh báo bạn rằng hầu hết các Cờ của Chrome đều không ổn định và đôi khi thậm chí có thể làm hỏng Chromebook của bạn. Do đó, chúng tôi khuyên bạn không nên làm phiền nó trừ khi bạn biết mình đang làm gì.

11. Nhận chuột và bàn phím




Tất cả chúng ta có thể đồng ý rằng bàn di chuột rất tệ. Cuối cùng chúng ta sẽ lãng phí rất nhiều thời gian khi sử dụng chúng và đôi khi chúng có thể gây khó chịu. Bây giờ, bàn di chuột của Spin 713 của chúng tôi có thể tệ, nhưng quyết định sử dụng bàn di chuột là khá chủ quan. Là một người dùng PC, tôi coi thường nó. Do đó, mua bàn phím Bluetooth và chuột là một ý tưởng tuyệt vời. Tôi chắc chắn rằng chỉ điều này sẽ tăng năng suất của bạn lên các khía đáng kể.

Chốt lại suy nghĩ: Cách trở thành người dùng Chrome OS tốt hơn

Đây là một số điều bạn có thể làm để cải thiện năng suất của mình trên Chromebook. Một số thứ trong danh sách mang lại hiệu quả kỳ diệu cho tôi và tăng năng suất của tôi là nhận được chuột và bàn phím, bật Linux, phím tắt và ghép nối thiết bị Android của tôi với Chromebook.

suy nghĩ của bạn về điều này là gì? Có bất kỳ cách nào khác mà bạn quản lý để hoàn thành công việc nhanh hơn trên Chromebook không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới đây. Nếu bạn có một người bạn gần đây đã mua Chromebook mới, hãy chia sẻ bài viết này với họ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn