Hôm nay tôi nhận ra Liên minh Châu Âu hoàn toàn đúng về USB-C - modcuatui.blogspot.com


Nếu bạn thậm chí đang kết nối từ xa với thế giới công nghệ, bạn có thể biết rằng Liên minh Châu Âu (EU) đang nỗ lực hết sức để giảm thiểu chất thải điện tử đang tích tụ trong các bãi chôn lấp như chúng ta nói. Theo một báo cáo của Ủy ban Châu Âu, lượng rác thải điện tử từ điện thoại di động lên tới gần 11.000 tấn vào năm 2018. Nhưng chúng ta chỉ có thể tưởng tượng những con số trong tương lai trong nền kinh tế sử dụng và vứt bỏ này.

Trên thực tế, EU có thể thực hiện các quy tắc tái chế chất thải điện tử nghiêm ngặt nhất trên hành tinh. Trên quy mô toàn cầu, lượng phát sinh chất thải điện tử được ghi nhận là con số khổng lồ 53,6 triệu tấn vào năm 2019.

Mặc dù bản thân việc tái chế rác thải điện tử hiện có là một nhiệm vụ rất cần thiết, tổ chức này cũng đang tiêu chuẩn hóa các công nghệ. Một ví dụ phổ biến mà chúng tôi thấy là nhu cầu về đầu nối sạc chung và USB-C đã xuất hiện như là lựa chọn số một ở đây do tính toàn diện của nó trên thị trường.


Nếu bạn quay trở lại một vài năm và mua một chiếc máy tính xách tay, bạn sẽ có các tùy chọn sạc khác nhau tùy theo thương hiệu mà bạn đã chọn. Máy tính xách tay Dell có bộ sạc hình pin có thể không phù hợp với máy tính xách tay Lenovo của bạn, hay nói cách khác, một chiếc MacBook chỉ có cổng MagSafe hoặc USB-C.

Nếu chúng ta nói về điện thoại thông minh, hầu hết đều được trang bị micro-USB hoặc một số loại giao diện kết nối khác. Nhưng thời thế đã thay đổi, và bây giờ có thể có một bộ sạc duy nhất trong hầu hết các trường hợp. Bạn có thể cắm bộ sạc của máy tính xách tay vào điện thoại thông minh của mình, vì vậy bạn không cần phải mang thêm cáp khi đi du lịch.

Trong khi những thay đổi đang được EU thực hiện, hiệu ứng gợn sóng đang khiến các nhà sản xuất phải thực hiện chúng trên quy mô toàn cầu. Giống như chúng ta đã thấy trong trường hợp GDPR. Đó là bởi vì việc có các đầu nối sạc khác nhau cho các quốc gia khác nhau không phải là một động thái khôn ngoan về mặt tài chính.

Theo EU, các quy tắc mới áp dụng cho các thiết bị điện tử cầm tay cỡ vừa và nhỏ. “Điện thoại di động, máy tính bảng, máy đọc sách điện tử, tai nghe nhét tai, máy ảnh kỹ thuật số, tai nghe và bộ tai nghe, máy chơi trò chơi điện tử cầm tay và loa di động có thể sạc lại qua cáp có dây sẽ phải được trang bị cổng USB Type-C, bất kể nhà sản xuất của chúng là gì , ”Nó cho biết trong một thông cáo báo chí .

Ở đây, EU muốn đưa ra các quy tắc mới vào mùa thu năm 2024, có nghĩa là chúng ta có thể thấy iPhone 15 có cổng USB thay vì Lightning.

Ngày tôi nhận ra nó đáng giá

Nếu bạn hỏi tôi, tôi đã ủng hộ phần cứng sạc tiêu chuẩn cho hầu hết các thiết bị trong một thời gian dài. Nhưng tôi đã nhận thấy các đặc quyền đang hoạt động gần đây khi tôi chuyển đến một thành phố mới. Tôi quên đóng gói bộ sạc máy tính xách tay của mình và lo lắng về cách tôi sẽ tiếp nhiên liệu cho máy của mình khi nó chết sau 20 phút.

Tôi đang tính toán chi phí vận chuyển để lấy lại bộ sạc nhưng thứ đã cứu tôi là bộ chuyển đổi nguồn USB-C của MacBook Pro 13 inch của bạn cùng phòng. Trong khi Apple tỏ ra cứng đầu trong việc loại bỏ Lightning khỏi iPhone, thì công ty đã tận dụng tối đa USB-C trên MacBook và iPad.

Thực tế là tôi có thể sử dụng 'bộ sạc Apple' cho máy tính xách tay Lenovo của mình là một sự mỉa mai lớn. Gã khổng lồ Cupertino được biết đến với đủ loại hoạt động như duy trì một khu vườn khép kín và làm cho các thiết bị của họ khó sửa chữa hơn và đắt hơn.

Mặc dù Apple đang nới lỏng quyền sửa chữa , nhưng chúng tôi có thể thấy mọi người phàn nàn về bộ dụng cụ sửa chữa iPhone 36 Kg mà công ty giao hàng với giá 49 đô la trong trường hợp bạn muốn tự mình xử lý vấn đề.

Mọi cổng USB-C không giống nhau

Chờ Xíu Nhé

Chúng ta cần nhận ra rằng bản thân USB-C là một giao diện đa dạng. Bạn không thể biết chỉ bằng cách nhìn vào cổng USB-C xem nó dựa trên phiên bản USB 3 hay USB 4 và tốc độ sạc thiết bị của nó.

Tuy nhiên, pin sắp chết của bạn có thể bị sụt một vài nguồn ngay cả khi bạn đang sử dụng bộ sạc chậm hơn, bất kể phiên bản. Đó là một trường hợp khác nếu bạn đang cố sạc máy tính xách tay của mình bằng bộ chuyển đổi của điện thoại; phần mềm tích hợp sẽ không chấp nhận bộ sạc đó trong hầu hết các trường hợp.

Tuy nhiên, chúng tôi có một cái gì đó để dựa vào bây giờ. Về tương lai, EU cũng sẽ nghiên cứu về khả năng tương tác tương tự cho các giải pháp sạc không dây khác nhau.


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn