Tối ưu hóa hiệu suất trang web của bạn với 7 kỹ thuật mạnh mẽ này

 


Tối ưu hóa trang web là điều cần thiết đối với bất kỳ doanh nghiệp nào để tăng cường quyền lực của mình trên Internet và nổi bật trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng tăng. Với các kỹ thuật thích hợp, các trang của bạn sẽ hoạt động tốt hơn nhiều và kết quả kinh doanh của bạn sẽ được cải thiện.

Tạo một trang web  là bước đầu tiên cho những ai muốn đầu tư vào  sự hiện diện kỹ thuật số của họ  , tuy nhiên, bạn phải hiểu rằng bạn cần phải làm nhiều hơn nữa để những nỗ lực tạo ra kết quả cho doanh nghiệp. Không quan trọng đó là trang tổ chức hay trang  thương mại điện tử  , điều cốt yếu là bạn phải  biết và áp dụng các kỹ thuật tối ưu hóa trang web  .

Vào cuối ngày, trải nghiệm người dùng là một yếu tố ngày càng có liên quan, không chỉ đối với bản thân người dùng, mà còn đối với các công cụ tìm kiếm định vị các trang trong  SERP của họ  . Do đó, cần phải biết các quy tắc của trò chơi và đầu tư vào  chiến lược SEO  (Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm) để bạn có thể tăng hiệu suất cho các trang của mình.

Để giúp bạn trong công việc này, chúng tôi đã chuẩn bị một bài viết đầy đủ với mọi thứ bạn cần biết để tối ưu hóa trang web của mình:

  • Tối ưu hóa trang web có nghĩa là gì?
  • Các trụ cột của tối ưu hóa trang web là gì?
  • Tối ưu hóa trang web hoạt động như thế nào?
  • Các kỹ thuật tốt nhất để tối ưu hóa trang web của bạn là gì?
  • Ưu điểm của việc tối ưu hóa trang web của bạn là gì?

Sẵn sàng để  làm cho các trang của bạn ngày càng hấp dẫn hơn  ? Vì vậy, hãy tiếp tục đọc bài viết này để bắt đầu!

Tối ưu hóa trang web có nghĩa là gì?

Hãy tưởng tượng rằng một quảng cáo từ một  cửa hàng ảo  chạm đến bạn và bạn quyết định truy cập vào trang để nhận được ưu đãi thú vị cho những gì bạn đang tìm kiếm. Tuy nhiên, khi truy cập vào trang web, thời gian tải rất cao, hình ảnh sản phẩm mất thời gian xuất hiện và tệ nhất là nội dung không hoàn toàn tương thích với những gì đã thông báo trong email bạn nhận được.

Đây là một ví dụ cổ điển về một công ty nghĩ về tất cả các  chiến lược và bước cần thiết để đưa người tiêu dùng đến trang của họ  , nhưng không làm những gì cần thiết để kết thúc giao dịch.

Nhưng những gì đã bị thiếu? Câu trả lời rất đơn giản:  hãy nghĩ về việc tối ưu hóa trang web  , và mặc dù nó có vẻ đơn giản, nhưng đây là một nhiệm vụ cơ bản để mọi kết quả xuất hiện một cách nhất quán.

Và thực tế là người tiêu dùng ngày càng khắt khe kỳ vọng tất cả các  điểm tiếp xúc của  họ với công ty là tích cực. Tất nhiên, điều đó bao gồm những gì được cung cấp cho bạn trên các kênh kỹ thuật số.

Do đó, tối ưu hóa trang web là việc áp dụng các kỹ thuật và chiến lược cho phép một trang  cung cấp  trải nghiệm hài lòng cho tất cả khách truy cập  .

Bạn đã nhập một trang từ điện thoại? Không vấn đề gì! Trải nghiệm sẽ tiếp tục tích cực cho người dùng. Bạn đã thực hiện tìm kiếm trên Google? Hoàn hảo! Kết quả hiển thị trong danh sách đầu tiên sẽ cung cấp cho bạn giải pháp cho những gì bạn đang tìm kiếm.

Tóm lại, tối ưu hóa trang web bao gồm xác định các điểm cần cải thiện để người dùng không có bất kỳ mối quan tâm nào khác trong việc điều hướng không đáp ứng mục tiêu của họ, có thể là:

  • mua hàng,
  • tải xuống một ebook,
  • Tìm kiếm thông tin,
  • và nhiều hơn nữa.

Việc  tối ưu hóa các trang web trực tiếp thông qua khái niệm SEO  - một tập hợp các thực hành với mục đích cải thiện hiệu suất của một trang trong  các công cụ tìm kiếm  như Google và Bing - và như một hệ quả và lợi ích, mức độ liên quan của công ty đó trong lĩnh vực kỹ thuật số tăng lên. Do đó, bằng cách cải thiện trải nghiệm người dùng, xu hướng là đạt được kết quả tốt hơn trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.

Các trụ cột của tối ưu hóa trang web là gì?

Trong vũ trụ tối ưu hóa trang trên Internet, có một số trụ cột cơ bản để quy trình hoạt động và tất cả đều liên quan trực tiếp đến SEO.

Và nếu bạn thực hiện tốt từng yếu tố này, cơ hội làm cho trang của bạn nổi bật trong các kịch bản kỹ thuật số sẽ tăng lên. Có nghĩa là, để thực hiện quá trình này một cách hoàn chỉnh, bạn phải theo dõi các yếu tố như sau:

  • thời gian tải trang  ;
  • thời gian dành cho các trang  ;
  • sử dụng đúng các  từ khóa  ;
  • chất lượng và kích thước của  nội dung  ;
  • sử dụng các  liên kết nội bộ  trong tất cả các nội dung;
  • thẩm quyền và mức độ liên quan  của các trang.

Kể từ thời điểm công ty đầu tư vào các giải pháp cho các yếu tố này, việc tối ưu hóa trang web bắt đầu được thực hiện một cách hiệu quả. Cuối cùng, đây là những tiêu chí phù hợp nhất được xem xét bởi các công cụ tìm kiếm chính.

Tối ưu hóa trang web hoạt động như thế nào?

Quá trình tối ưu hóa trang web chủ yếu dựa vào việc sử dụng các kỹ thuật SEO trên các  trang cần hoạt động tốt hơn  . Tóm lại, đó là một công việc phân tích và sửa chữa liên tục, sau khi xác định được những điểm cần cải thiện, những yếu tố cần sửa đổi có thể được điều chỉnh.

Nhưng, không có gì tốt hơn là một ví dụ để hiểu nó, phải không? Hãy tưởng tượng rằng trang của bạn đang mất dần mức độ liên quan trong kết quả tìm kiếm và người dùng sẽ ở lại trang web của bạn trong một thời gian ngắn. Vì vậy, đã đến lúc xác định vấn đề:  tại sao khách truy cập không dành nhiều phút để tiêu thụ nội dung của bạn?

Nó có thể là sự chậm trễ trong việc tải trang, chất lượng của nội dung hoặc thậm chí là một  thiết kế không hấp dẫn  . Từ thời điểm nguyên nhân được xác định, bạn và nhóm của bạn có thể hành động để giải quyết vấn đề, bằng cách thay đổi nội dung, sửa đổi thiết kế hoặc bố cục trang của bạn sâu hơn.

Các kỹ thuật tốt nhất để tối ưu hóa trang web của bạn là gì?

Tuy nhiên, trong thực tế, bạn nên làm gì để tối ưu hóa trang web của mình một cách hiệu quả? Kiểm tra một số đề xuất của chúng tôi:

1. Hiểu sở thích của người dùng

Cho dù để xây dựng một   chiến lược Tiếp thị Nội dung hiệu quả hơn hoặc mang lại trải nghiệm tích cực từ bố cục, điều cần thiết là phải xem xét và đánh giá sở thích của người dùng để kết quả bắt đầu xuất hiện. Rốt cuộc, trang cần phải có liên quan đến bất kỳ ai truy cập nó, phải không? Do đó, không có gì được chỉ ra nhiều hơn là để  biết sâu sắc những gì công chúng đang tìm kiếm  .

Do đó, điều quan trọng là bạn phải xác định  người mua  của doanh nghiệp mình, khám phá mọi thứ về hành vi của họ và xác định những gì phải làm để mang lại trải nghiệm đặc biệt.

Cân nhắc rằng một nội dung có thể rất phù hợp với một đối tượng nhất định, nhưng không thú vị đối với đối tượng khác. Vì vậy, để đạt được các  mục tiêu  , cần phải phân đoạn nỗ lực để tăng cơ hội thành công.

2. Nghiên cứu các từ khóa

Đó là công việc bắt đầu với những từ khóa phù hợp nhất với người dùng: Những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất bởi những người bạn muốn  thu hút vào trang web của mình  là gì?

Điều này đúng cho cả thương mại điện tử và trang tổ chức. Cần phải làm việc trên những gì thú vị cho khách truy cập của bạn, điều này sẽ  làm tăng mức độ liên quan của các trang của bạn  .

3. Có một URL tốt

Một yếu tố quan trọng khác là việc tạo ra một  tiêu chuẩn hóa cho các URL của các trang của bạn  . Mặc dù thực tế là mọi người không viết cụ thể một phần trên trang web của bạn, các công cụ tìm kiếm coi những địa chỉ đó là quan trọng đối với định nghĩa của định vị không phải trả tiền.

Do đó, hãy sắp xếp mọi thứ sẽ được trình bày trên các trang của bạn và lập kế hoạch cụ thể để  tạo các URL sạch hơn và thiết thực hơn  .

4. Sử dụng hình ảnh được tối ưu hóa

Các  hình ảnh cũng phải được tối ưu hóa  , do đó ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng. Đồng thời, chúng không thể có chất lượng kém, vì điều đó có thể đại diện cho doanh số bán hàng bị mất cho một thương mại điện tử, và chúng cũng không thể rất nặng.

Cần lưu ý rằng sự thiếu kiên nhẫn là đặc điểm  của người tiêu dùng ngày nay  và thời gian tải hàng dài có thể đồng nghĩa với việc bỏ giỏ hàng.

Tin tốt là có những công cụ giúp công việc trở nên dễ dàng hơn, tối ưu hóa hình ảnh để chúng không quá nặng hoặc ảnh hưởng đến chất lượng của  nội dung trực quan  . Một ví dụ là TinyPNG.

5. Đầu tư vào chiến lược xây dựng liên kết

Việc tạo nội dung không thể được thực hiện một cách riêng lẻ, cần phải sử dụng các tài nguyên và kỹ thuật để tăng thêm thẩm quyền và mức độ liên quan cho trang của bạn.

Hãy Làm Theo Các Bước Để Lấy Link


Điều này đạt được bằng cách phát triển  chiến lược xây dựng liên kết  , bao gồm việc thu được các liên kết đến trang web của bạn từ các miền có liên quan trong vũ trụ chuyên đề của bạn. Điều này có nghĩa là trang của bạn được giới thiệu bởi các nhà sản xuất nội dung khác, điều này có thể làm tăng mức độ liên quan của bạn trong mắt các công cụ tìm kiếm.

Một số kỹ thuật Xây dựng Liên kết là:

  • Bài viết của Khách: bao gồm việc tạo nội dung cho các trang web khác và đổi lại nhận được một liên kết đến trang của bạn);
  • trao đổi liên kết: hai tên miền gửi liên kết cho nhau để tăng mức độ liên quan của các trang của chúng;
  • thay thế liên kết bị hỏng: Bạn có thể xác định một trang web có liên kết lỗi 404 và đề nghị chủ sở hữu của nó đặt liên kết cho bạn thay thế.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về chủ đề này, vui lòng tải xuống hướng dẫn Xây dựng Liên kết đầy đủ của chúng tôi bên dưới:

6. Đảm bảo rằng các trang của bạn sẽ tải trong vài giây

Theo bản thân Google, một trang mất từ ​​1 đến 10 giây để tải thể hiện  khả năng người dùng rời khỏi trang web đó tăng 123%  . Tốt nhất, thời lượng tải không được vượt quá 3 giây,  mang đến cho khách truy cập trải nghiệm nhanh nhẹn  để họ có thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm mà không bị căng thẳng.

Bạn có thể tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đầu tư nhiều nguồn lực - chẳng hạn như thời gian và tiền bạc - để thu hút người dùng vào trang của bạn và khi họ đến nơi, họ thấy thời gian chờ đợi lâu để tải thông tin? Với khả năng thoát ngày càng tăng, chỉ số đáng sợ về tỷ lệ thoát (hoặc tỷ lệ từ chối) cũng sẽ tăng lên, gây tổn hại đến  danh tiếng thương hiệu của bạn trên Internet  .

7. Không ngừng thử nghiệm và giám sát hiệu suất

Một điểm cần thiết khác để tối ưu hóa trang web là hiểu tầm quan trọng của  Phân tích trang web  . Kết quả có khả quan không? Tuyệt vời !, nhưng đừng thư giãn.

Sử dụng các kỹ thuật như  thử nghiệm A / B  để xác định những cách hiệu quả nhất để tạo ra tác động tích cực đến đối tượng của bạn và do đó, tăng độ chính xác của các chiến lược, đi kèm với các chỉ số như  ROI  .

Ngoài việc thử nghiệm, điều cần thiết là luôn tìm cách cải thiện những gì được cung cấp cho người dùng trên các trang của bạn. Hiệu suất tích cực có thể tốt trong một khoảng thời gian, nhưng bạn có thể đánh mất  sự tham gia  khi thay đổi hành vi. Tác động của các thay đổi sẽ giảm ngay khi nhóm theo dõi tất cả các chỉ số,  nhanh chóng xác định các cơ hội để sửa chữa và cải tiến  .

Ưu điểm của việc tối ưu hóa trang web của bạn là gì?

Tất cả những nỗ lực này có phần thưởng nào không? Tất nhiên!

Tối ưu hóa trang web của bạn có thể tạo ra một loạt lợi ích không giới hạn ở hiệu suất của các trang mà còn tối ưu hóa kết quả của công ty nói chung. Tôi mời bạn xem qua chúng!

Tăng khả năng hiển thị của bạn

Khi tối ưu hóa được thực hiện đúng cách,  trang có cơ hội được nhìn thấy  và nổi bật hơn trong các công cụ tìm kiếm lớn.

Miễn là người dùng sử dụng các từ khóa cụ thể, thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả, điều này thể hiện sự  gia tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của các hành động của bạn  . Theo một cách nào đó, đó là một cách để thúc đẩy hoạt động của doanh nghiệp nói chung.

Mang lại kết quả tốt hơn

Bất kể mục đích của trang, trang web hoặc  trang đích của bạn  - đó có thể là một địa chỉ chỉ để cung cấp tài liệu có liên quan để tải xuống hoặc trang web tổ chức của công ty bạn -, điều đó không quan trọng, vì kết quả kinh doanh của bạn sẽ cải thiện đáng kể. từ tối ưu hóa của nó, để bán hoặc tạo ra nhiều  khách hàng tiềm năng hơn  . Cơ hội thành công sẽ cao hơn rất nhiều!

Tăng uy tín

Cuối cùng, thương hiệu của bạn cũng sẽ bắt đầu được đánh giá như một chuẩn mực trong phân khúc thị trường của nó. Lý do cho điều này là người dùng thực hiện tìm kiếm sẽ tìm thấy trang của bạn và truy cập nội dung có liên quan, tương ứng với tìm kiếm của họ.

Mặt khác, đối với những người muốn có lợi thế cạnh tranh, việc tối ưu hóa có thể tạo điều kiện thuận lợi cho hành trình này, vì công ty bắt đầu được sử dụng như một tham số chất lượng.

Do đó, tối ưu hóa trang web là điều cần thiết cho công việc và nỗ lực của bạn để có được kết quả như mong đợi. Vào cuối ngày, sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn và công ty của bạn phải tự định vị bằng cách ưu tiên chất lượng của những gì được thực hiện.

Suy nghĩ về những điểm này - có vẻ nhỏ - là  bước đầu tiên để tận dụng tất cả những lợi ích này  .

Bây giờ bạn đã biết làm thế nào để tối ưu hóa trang web của mình và tại sao nó lại quan trọng, vậy còn việc học cách  làm một trang web để bán hàng  thì sao? Khám phá tất cả các bí quyết để đạt được điều đó trong bài viết của chúng tôi về chủ đề này.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn