Tài khoản giao dịch là gì?


 Tài khoản Giao dịch là tài khoản thông qua đó các lệnh mua và bán cổ phiếu được gửi trên sàn giao dịch chứng khoán. Khi Chúng tôi chia sẻ Thị trường công việc rút tiền trong quá trình giao dịch là giao dịch và nạp tiền qua tài khoản ngân hàng. Khi chúng tôi bán cổ phiếu, cổ phiếu được chuyển từ tài khoản DEMAT của chúng tôi sang tài khoản giao dịch tại thời điểm bán. Cũng cần phải có một tài khoản giao dịch để đầu tư vào các Quỹ tương hỗ. 

Nếu bạn cũng muốn đầu tư vào thị trường chứng khoán, thì bạn phải biết Tài khoản Giao dịch và DEMAT là gì? Trong bài viết này, tôi sẽ cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết về Tài khoản giao dịch, điều này chắc chắn sẽ hữu ích cho bạn, chỉ cần đọc bài cho đến cuối.

Tài khoản giao dịch là gì?

Tài khoản do nhà giao dịch chuẩn bị để lấy thông tin về lãi hoặc lỗ phát sinh từ việc giao dịch trong một thời gian nhất định được gọi là Tài khoản giao dịch. Tài khoản giao dịch được sử dụng để chuyển tiền mua cổ phiếu trên thị trường chứng khoán và đặt lệnh cho người môi giới chứng khoán để mua và bán cổ phiếu.

Quảng Cáo

Tài khoản này được liên kết với tài khoản DEMAT của chúng tôi và với sự trợ giúp của tài khoản giao dịch, khi chúng tôi đặt lệnh mua cổ phiếu trên thị trường chứng khoán và đơn đặt hàng của chúng tôi hoàn tất, thì cổ phiếu đã mua được ghi có vào tài khoản DEMAT của chúng tôi. Và với giá trị cổ phiếu chúng tôi mua và với thuế và phí môi giới, tiền sẽ được khấu trừ từ tài khoản giao dịch của chúng tôi.

Tương tự, khi chúng tôi bán cổ phiếu, số cổ phần đã bán được trừ vào tài khoản DEMAT, và số cổ phần đã bán được gửi vào tài khoản giao dịch của chúng tôi sau khi trừ tiền môi giới và thuế. Chúng tôi không thể đặt lệnh mua và bán bất kỳ cổ phiếu hoặc cổ phiếu nào trực tiếp từ thị trường chứng khoán, nhà môi giới chứng khoán của chúng tôi truyền các lệnh mua và bán cổ phiếu của chúng tôi đến thị trường chứng khoán.

Vì vậy, nhà môi giới chứng khoán mở một tài khoản, được gọi là Tài khoản Giao dịch, để truy cập vào tất cả các lệnh mua và bán của chúng tôi trên thị trường chứng khoán.

Nếu bạn cũng muốn giao dịch trên thị trường chứng khoán, thì câu hỏi này phải xuất hiện trong đầu bạn rằng Làm cách nào tôi có thể mở Tài khoản giao dịch ? , Vì vậy, hãy đọc phần bên dưới.


Làm thế nào để mở một Tài khoản Giao dịch?

Để mở hoặc tạo tài khoản giao dịch, bạn phải có tài khoản DEMAT, khi bạn mở tài khoản DEMAT, bạn cũng có thể mở tài khoản giao dịch của mình từ tài khoản tương tự. Nhà môi giới liên kết tài khoản giao dịch của bạn với tài khoản DEMAT của bạn.

Bạn có thể tiếp cận Người tham gia lưu ký (DP) là nhà môi giới hoặc nhà môi giới phụ của NSDL hoặc CDSL để mở tài khoản giao dịch. Ngày nay, nhiều ngân hàng và tổ chức đang làm việc với tư cách là DP.

Ngoài các ngân hàng này, có rất nhiều tổ chức tài chính tư nhân trên khắp đất nước đang hoạt động với tư cách là DP mà bạn có thể liên hệ để mở tài khoản giao dịch và mở tài khoản giao dịch của mình.

Để mở một tài khoản giao dịch, bạn sẽ cần các tài liệu sau được đề cập dưới đây:

  • Hình thức mở tài khoản
  • Giấy tờ tùy thân có ảnh: Thẻ PAN / Thẻ cử tri / Hộ chiếu / Giấy phép Lái ​​xe / Thẻ Aadhar.
  • Chứng minh địa chỉ: Điện thoại hoặc Hóa đơn tiền điện / Thẻ khẩu phần / Hộ chiếu / Thẻ cử tri / Giấy phép lái xe.
  • số tài khoản ngân hàng
  • Ảnh cỡ hộ chiếu

Lợi ích của tài khoản giao dịch 

Giữ Cổ phần trong Tài khoản Giao dịch rất có lợi, vì Tài khoản Giao dịch cung cấp cho chúng ta nhiều loại tiện ích như:

  1. Điều này làm cho việc mua và bán cổ phiếu rất dễ dàng.
  2. Nó cũng cung cấp tiện ích thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng để mua cổ phiếu.
  3. Với tài khoản giao dịch trực tuyến, phí môi giới đã giảm đi nhiều so với trước đây.
  4. Với tài khoản giao dịch, bạn có thể mua và bán cổ phiếu từ mọi nơi trên thế giới.
  5. Việc khấu trừ tiền mua cổ phiếu và gửi vào tài khoản khi bán được thực hiện tự động.
Bây giờ chắc hẳn bạn đang nghĩ về Sự khác biệt giữa Tài khoản Giao dịch và Tài khoản DEMAT nên tôi cũng đã trình bày phần đó.

Chờ Xíu Nhé

Sự khác biệt giữa DEMAT và Tài khoản giao dịch

Để giao dịch trên thị trường cổ phiếu, cả tài khoản DEMAT và tài khoản giao dịch đều cần thiết. Tuy nhiên, có một sự khác biệt giữa hai điều này, mà bạn đã được cho biết bên dưới:

Tài khoản giao dịch được sử dụng để đặt lệnh mua hoặc bán trên thị trường chứng khoán, trong khi tài khoản DEMAT được sử dụng như một kho lưu ký cổ phiếu. Có nghĩa là tài khoản giao dịch được sử dụng để giao dịch và tài khoản DEMAT được sử dụng để giữ an toàn cho cổ phiếu.

Hãy để chúng tôi giải thích cho bạn thông qua một ví dụ, giả sử khi bạn mua cổ phiếu bằng tài khoản giao dịch của mình, tiền được rút từ tài khoản ngân hàng của bạn và cổ phiếu được gửi vào tài khoản DEMAT của bạn.

Tương tự, khi bạn bán cổ phiếu, cổ phiếu được rút khỏi tài khoản DEMAT của bạn và bán trên thị trường cổ phiếu, số tiền nhận được từ việc bán cổ phiếu được gửi vào tài khoản ngân hàng của bạn.

Sự kết luận

Khi nhà đầu tư đã mở thành công tài khoản giao dịch và tài khoản DEMAT của mình, họ có thể đặt lệnh mua / bán tùy theo sự thuận tiện của họ trên điện thoại di động hoặc trực tuyến. Với hầu hết mọi thứ đều trực tuyến, các nhà đầu tư giờ đây nhận được thông tin chi tiết về doanh nghiệp của họ trực tuyến, điều này giúp họ dễ dàng đưa ra các quyết định quan trọng của mình đúng lúc.

Hy vọng rằng bạn đã hiểu rõ thông tin về Tài khoản giao dịch. Nếu bạn thích bài viết này, hãy cho chúng tôi biết đề xuất của bạn bằng cách bình luận và nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, thì bạn cũng có thể hỏi chúng tôi, người mà bạn sẽ nhận được câu trả lời sớm nhất.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn