Cách phát triển ứng dụng Android trên thiết bị di động

 

Giới thiệu

Ngày nay, thế hệ bây giờ ai cũng quan tâm đến Ngôn ngữ lập trình và chọn Phát triển và lập trình là một nghề nghiệp. Và trong lĩnh vực này có quá nhiều cạnh tranh và đối thủ.

Trong trường hợp ứng dụng phát triển cũng có quá nhiều cạnh tranh trên thị trường. Đó là lý do tại sao vì Hàng ngày có quá nhiều ứng dụng khởi chạy trong cửa hàng Play và cửa hàng ứng dụng. Vì vậy, trong chủ đề này chúng tôi đang nói về chủ đề này.

Android là gì?

Trước khi bắt đầu thảo luận về ứng dụng Android và cách phát triển, đầu tiên chúng ta phải biết rằng Android là gì? Vì vậy, Android là loại hệ điều hành chỉ chạy phiên bản di động. Và nó thiết kế đặc biệt chỉ dành cho thiết bị màn hình cảm ứng như điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Và Google là một trong những công ty hàng đầu phát triển hệ điều hành Android chạy trên các thiết bị Android như điện thoại di động và máy tính bảng.

Ứng dụng Android là gì?

Ứng dụng Android là một phần của phần mềm Ứng dụng chạy trong phần mềm hệ thống và thực hiện một công việc hoặc nhiệm vụ cụ thể. Chúng tôi có thể tải xuống các loại Ứng dụng khác nhau trong cửa hàng Play. Và cửa hàng Play là một phần của google cung cấp nhiều ứng dụng trong thể loại khôn ngoan.

Bây giờ chúng ta nói về cách Ứng dụng Android tạo ra. Trước khi chúng tôi cung cấp thông tin chi tiết bạn phải biết về Ngôn ngữ lập trình. Sau đó bạn hiểu rất dễ dàng.

Vì vậy, về mặt Google Một ứng dụng Android có thể được tạo bởi các ngôn ngữ lập trình này như Kotlin, Java, C ++, Python, php, v.v. Và một số ngôn ngữ khác như SDK, XML, Gradle, v.v., có thể sử dụng để thiết kế giao diện người dùng và thêm nhiều tính năng hơn trong Ứng dụng.

Ngôn ngữ lập trình là gì?

Ngôn ngữ lập trình là loại Ngôn ngữ máy tính sử dụng trong lập trình máy tính để thực hiện các thuật toán. Những ngôn ngữ này còn được gọi là ngôn ngữ cấp cao mà người lập trình dễ hiểu. Nhưng mặt khác Máy tính chỉ hiểu mã nhị phân với định dạng 0 và 1.

Vì vậy chúng ta phải sử dụng Trình biên dịch và Trình thông dịch để chuyển đổi ngôn ngữ cấp cao sang ngôn ngữ cấp máy hoặc ngôn ngữ Binary mà máy tính có thể hiểu được một cách dễ dàng. Và phần mềm này như Compiler, Interpreter còn được gọi là IDE, có nghĩa là Môi trường phát triển tích hợp.

Chúng ta có thể phát triển ứng dụng trên thiết bị di động không?

Nếu câu hỏi về việc chúng tôi có thể phát triển ứng dụng Android trên thiết bị di động hay không thì câu trả lời của chúng tôi là Có, chúng tôi có thể phát triển một ứng dụng Android chuyên nghiệp trên thiết bị di động như Android Studio.

Nếu bạn không biết Android Studio là gì, thì đây là phần mềm được phát triển bởi Cộng đồng nhà phát triển của Google. Và nhờ sự trợ giúp của điều này, chúng tôi có thể phát triển Bất kỳ loại Ứng dụng Android nào nhưng chỉ chạy trong Máy tính hoặc Máy tính để bàn khác.

Nhưng trong điện thoại di động có thể phát triển ứng dụng Android. Đó là lý do tại sao bởi vì có quá nhiều nền tảng đi kèm trong điện thoại Android thực sự giúp chúng ta tạo ra Ứng dụng. Việc sử dụng Một số nền tảng, chúng tôi có thể tạo các ứng dụng Android rất dễ dàng nhưng chúng trông không giống một giao diện chuyên nghiệp nhưng một số nền tảng khác chúng tôi sử dụng để tạo các ứng dụng rất hấp dẫn trên thiết bị di động.

Nền tảng để tạo ứng dụng trên thiết bị di động là gì

AIDE có nghĩa là Môi trường phát triển tích hợp Android giúp chúng tôi tạo Ứng dụng Android trên thiết bị di động và toàn bộ quá trình phát triển giống như Android Studio. Vì vậy, Trong AIDE có một số tệp SDK, tệp XML chứa Giao diện và chủ đề Ứng dụng, Bản kê khai Android có định dạng XML, Tệp Java và các tệp Build Gradle khác.

XML giúp chúng tôi tạo thiết kế giao diện người dùng Android, thiết kế cấu trúc, xây dựng bố cục và xây dựng kiểu ứng dụng. Và các tệp Java giúp chúng tôi có thể hoạt động ứng dụng Android của mình bằng cách cung cấp một số lôgic. Và cuối cùng tệp Gradle là những thứ chính của bất kỳ Ứng dụng Android nào giúp chúng ta thay đổi tên gói và tăng cấp API Android.

Làm thế nào để trở thành một nhà phát triển Android?

Vào năm 2021, hầu hết mọi người quan tâm đến việc phát triển Android. Nhưng điều này không dễ dàng để trở thành Nhà phát triển Android đặc biệt vào năm 2021. Để trở thành Nhà phát triển Android, bạn phải học về Khoa học máy tính trong thời gian Tốt nghiệp.

Sau khi tốt nghiệp, bạn phải học các Ngôn ngữ lập trình này như C, C ++, Java, python và Kotlin. Đặc biệt bạn phải tập trung vào Java và python. Bởi vì những ngôn ngữ lập trình này là những ngôn ngữ rất mạnh và cũng rất quan trọng.

Trong đó java được sử dụng để tạo Trang web dưới dạng Tập lệnh và Ứng dụng Android và Hệ điều hành Android, python được sử dụng để tạo Trang web, Ứng dụng, Phần mềm và các loại Trò chơi khác nhau.

Làm thế nào để tạo ứng dụng Android mà không cần mã hóa?

Có quá nhiều Ứng dụng đã có sẵn trong cửa hàng Play giúp tạo ứng dụng Android trên thiết bị di động và không cần mã hóa. Chúng tôi không thể đưa ra ví dụ về loại nền tảng này vì chúng tôi không đề xuất sử dụng loại nền tảng này. Nhưng hầu hết mọi người đều nghĩ rằng chúng ta có thể phát triển ứng dụng Android mà không cần mã hóa, vì vậy câu trả lời là Có, chúng ta có thể tạo Ứng dụng dễ dàng nhưng những ứng dụng đó trông không giống ứng dụng chuyên nghiệp và chúng ta không thể tùy chỉnh toàn bộ thiết kế cho ứng dụng.

Từ cuối cùng

Vì vậy, trong chủ đề này, chúng tôi thảo luận về Ứng dụng Android và cách chúng tôi tạo Ứng dụng bằng Mã hóa và Không có Mã hóa. Và chúng tôi cũng thảo luận về những lợi ích của ngôn ngữ lập trình. Vì vậy, đề xuất duy nhất của chúng tôi là không tạo Ứng dụng Android mà không có Mã hóa. Trước tiên, hãy học ngôn ngữ lập trình và sau đó thử Phát triển ứng dụng Android với mã hóa trong Android Studio cho máy tính và AIDE cho Android.


Khánh Mods V20
Tải Lên: Admin
Kích Thước Tệp - 110.38Mb
Nếu Có Bất Kỳ Lỗi Nào Hãy Liên Hệ Khánh Mods Để Sửa Chữa Kịp Thời.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn